E-business đi đôi với đảm bảo lợi ích khách hàng

E - Business đi đôi với đảm bảo lợi ch khách hàng (CRM Việt Nam) – Vi s phát trin bùng n ca CNTT, cùng vi nhu cu được đáp ng nhanh chóng ca khách hàng, rt nhiu doanh nghip đã m rng hình thc kinh doanh trc tuyến song song vi các hình thc bán hàng truyn thng. Có th nói nhng li ích mà doanh nghip cũng như khách hàng có được nh hình thc này là rt ln. 

Tuy nhiên, không phi doanh nghip nào cũng có được thành công khi trin khai mô hình này bi nhiu lý do, chng hn như không xây dng được mô hình kinh doanh hp lý, công ngh còn yếu kém hay thiếu mt chiến lược marketing phù hp. Đểđược thành công vi hình thc kinh doanh trc tuyến và quan trng hơn là đảm bo li ích ca khách hàng, doanh nghip nên chú ý ti 4 đim sau:

1. Quan tâm hàng đầu đến nhng khách hàng hin ti ca doanh nghip

Đôi khi các doanh nghip ch chú ý đến vic thu hút nhng khách hàng mi bng nhng chương trình tiếp th tn kém mà quên đi nhng khách hàng cũ, lâu năm. Thc tế, các doanh nghip nên n lc nhiu hơn trong vic giúp các khách hàng cũ ca mình làm quen vi hình thc kinh doanh trc tuyến nhm ti đa hoá li ích t các khon đầu tư cho công ngh, đồng thi giúp nhiu khách hàng tiếp cn được các dch v giá tr gia tăng.

Trước tiên các doanh nghip cn to cho khách hàng nim thích thú vi hình thc mi bng cách gii thiu và khng định giá tr, tin ích ca nó, đồng thi đưa ra nhng lý do thuyết phc nhm khuyến khích khách hàng s dng dch v trc tuyến, nơi có th tìm thy nhiu thông tin b ích mà không cn gi đin hay ch đợi được gii đáp khu vc chăm sóc khách hàng ca công ty. Bên cnh đó, thay vì phi tr li rt nhiu thc mc, các đại din chăm sóc khách hàng ch cn gii thiu cho khách hàng nhng thông tin đã được cp nht trên web và s liên lc vi khách hàng thông qua email, cung cp cho h nhng đường link cn thiết để h có thêm nhng thông tin quan trng và phù hp hơn. Cho dù lượng khách hàng duy trì quan h vi doanh nghip hoàn toàn thông qua web là chưa nhiu, nhưng nếu tn dng được, chc chn khách hàng sđược nhiu ngun thông tin phong phú.

2. Hướng ti khách hàng tim năng

Rt nhiu doanh nghip đã chú ý nhiu hơn đến vic thu hút, làm hài lòng khách hàng tim năng trong khi xây dng, trin khai các chiến dch marketing bng cách đưa ra các hình thc gim giá, vn chuyn hàng hoá min phí, tu theo nhu cu c th ca các nhóm khách hàng, ch không đưa ra nhng thông tin chung chung, kém hp dn. Vì vy, vic theo dõi phn ng t khách hàng tim năng cũng là rt quan trng nhm đáp ng được tt nht nhu cu đa dng ca h.

3. Cung cp dch v giá tr gia tăng da trên nhu cu ca khách hàng

Hiu và nm bt nhu cu ca khách hàng chính là cơ s giúp các doanh nghip trin khai, cung cp nhng dch v giá tr gia tăng thiết yếu ti khách hàng. Rt nhiu doanh nghip đã phát trin vàđược thành công nh đáp ng đúng k vng ca khách hàng, chng hn như mt nhà cung cp dch v nhiếp nh có th giúp khách hàng có được mt album nh tu theo ý mun, hay làm quà tng t nhng tm nh đã chp Khi cnh tranh din ra ngày càng găy gt, ngoài cht lượng sn phm thì cht lượng dch v, các dch v giá tr gia tăng chính là yếu t nh hưởng nhiu đến quyết định mua hàng ca khách hàng.

4. Khách hàng là yếu t quan trng

Nhng doanh nghip biết tn dng, khai thác ti đa các kênh thông tin trc tuyến và quan trng là phi đặt khách hàng làm tiêu chí hàng đầu chc chn s có thành công ln và lâu dài bi qua đó, doanh nghip có th tht cht hơn các mi liên h vi khách hàng, m rng quan h kinh doanh.

Vì vy, yếu t quan trng các doanh nghip cn nh trong quá trình kinh doanh chính là v trí trung tâm ca khách hàng. T vic xây dng chiến lược marketing cho đến vic áp dng công ngh trong điu hành kinh doanh, khách hàng phi đóng vai trò định hướng.

Bng cách nm được 4 đặc đim trên trong vic cung cp các dch v, doanh nghip s không ch làm hài lòng nhng khách hàng hin có ca mình mà còn hướng đến nhng khách hàng tim năng trong tương lai, có được nhng chính sách hp lý trong chăm sóc khách hàng.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s