Signup is NOT allowed from your IP range

Một câu thông báo nhỏ thôi, phải không bạn? Ý nghĩa của nó, tôi tin là bạn hiểu, là việc đăng ký không được chấp nhận từ dải IP của bạn. Dải IP của bạn ở đây chính là dải IP Việt Nam, nơi tôi sống và câu thông báo này tôi nhận được từ website HostMania – dịch vụ cung cấp hosting miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ như hỗ trợ PHP, MySQL, dung lượng lưu trữ lớn… mà tôi chắc là ai quan tâm đến freehost đều khó có thể chối từ. Vậy mà, HostMania lại không chấp nhận mẫu đăng ký của tôi chỉ vì tôi là người Việt Nam, sống tại Việt Nam.

Vì sao thế? Vì sao là người Việt Nam, sống tại Việt Nam thì không thể đăng ký một freehost để làm website cho mình? Vì sao dải IP Việt Nam bị hàng loạt website thế giới từ chối? Không! Nếu chỉ có một HostMania thì hẳn tôi đã không phải mất công viết bài viết này. Dịch vụ hosting miễn phí của RackHost cũng từ chối dân Việt Nam. Dịch vụ của Host.SK cũng đã từ chối Việt Nam.
No signup/access from Vietnam IP

Mới đây tôi tìm ra được một freehost mà tôi cho là được nhất trong số các freehost mà tôi biết là FunPic.de. Website FunPic chỉ toàn tiếng Đức. Cũng may là tôi có biết một chút ngôn ngữ này nên dù khá chật vật vẫn hoàn tất được quá trình đăng ký. Sau khi upload trang index mẫu lên hệ thống và truy cập từ trình duyệt, tôi nhận được thông báo “Keine Berechtigung. Richte auch du Deine kostenlose Homepage beim kostenlosen Webspace bei Funpic.de ein.”, tạm hiểu là “Không được phép truy cập. Đã có quá nhiều phàn nàn về website của bạn được host miễn phí trên FunPic.de”.

Không biết bạn trong trường hợp ấy sẽ phản ứng như thế nào. Nhưng tôi, với tư cách là một phóng viên, đã liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ nhằm tìm hiểu nguyên nhân. Thư trả lời cho tôi được viết khá lịch sự, cho biết rằng bởi vì quá nhiều website Việt Nam đã vi phạm luật chơi khi sử dụng dịch vụ của họ. Chẳng hạn, hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ freehost đều không chấp nhận việc bạn đưa lên host của họ các dữ liệu liên quan đến sex như hình ảnh, video. Điều này đã được ghi rõ trong thỏa thuận đăng ký dịch vụ của họ mà chính tay chúng ta đã nhấn nút “Đồng ký” khi đăng ký. Và rồi sau đó thì sao? Sau đó thì hình sex, phim sex tới tấp bay lên server của họ khiến họ phải dính vào những vụ kiện cáo lôi thôi.

100% nhà cung cấp dịch vụ freehost đều không cho phép bạn đưa thông tin bất kỳ liên quan đến crack, hack tức phần mềm bẻ khoá và/hoặc tấn công hệ thống máy tính. Bạn cũng nhấn “Tôi đồng ý”, và rồi bạn đưa lên server của họ các phần mềm bẻ khoá, hướng dẫn, cung cấp công cụ tấn công hệ thống máy tính.

Một số nhà cung cấp dịch vụ freehost có thể tồn tại được là nhờ vào các nhà tài trợ tức nguồn kinh phí mà họ thu được từ các đơn vị quảng cáo. Trong trường hợp đó, yêu cầu họ đưa ra cho bạn là không dùng thủ thuật hoặc kỹ thuật để che quảng cáo của họ. Bạn cũng đồng ý, và cũng mỉa mai thay chính bạn lại lên các diễn đàn tin học học cách che quảng cáo và ứng dụng vào web của mình.

Mới đây thôi, tôi chỉ cho một người bạn một nhà cung cấp dịch vụ freehost mà tôi cho là rất tốt cho đến thời điểm này. Ngay sau khi đăng ký, anh ta đưa lên một mớ diễn đàn, trong đó có cả VBB (dĩ nhiên là đồ chôm). Hỏi, câu trả lời là: “Làm chơi, miễn phí mà! Nó xoá thì thôi.” Thôi? Đơn giản vậy sao?

Chắc chắn là, nếu chỉ một hoặc hai sự việc riêng lẻ thì không ai nhẫn tâm xóa sổ toàn bộ một dải IP. Việc các nhà cung cấp dịch vụ từ chối mẫu đăng ký từ người sử dụng ở cả một quốc gia chứng tỏ rằng đã có rất nhiều người ở quốc gia đó vi phạm luật chơi. Điều quan trọng là không chỉ một nhà cung cấp dịch vụ mà nhiều nhà cung cấp dịch vụ đã từ chối chúng ta. Điều đó có nghĩa là chúng ta đã hoàn toàn đánh mất lòng tin của thế giới vì những trò… bỉ ổi (Vâng, chính là từ đó) của mình.

Nếu bạn biết rằng site bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới là Amozone.com đã từ chối các yêu cầu mua hàng bằng thẻ tín dụng từ Việt Nam với lý do là người Việt Nam toàn xài thẻ trộm cắp thì bạn sẽ hiểu rằng trong mắt thế giới ngày nay chúng ta chỉ còn là… cỏ rác.

Phần mềm lậu, diễn đàn chôm, phim ảnh sex, thậm chí với cả những món miễn phí người ta cho chúng ta cũng chôm bằng cách xoá bỏ thông tin tác quyền của họ thì chúng ta đâu còn lý do gì để trách người ta miệt thị và bỏ rơi ta.

Ngừng ngay lại, trước khi quá muộn. Đó là lời tôi kêu gọi khẩn thiết đến mọi người. Ngừng ngay lại trước khi chúng ta bị phong toả hoàn toàn khỏi thế giới. Vâng, tôi đang gọi bạn đấy! Bạn có nghe chăng?

P.s Lẽ ra tôi đặt tựa đề bài viết này là “Thế hệ ăn cắp” với 2 chữ a được viết là @. Thế nhưng đâu phải một thế hệ ăn cắp. Thế giới coi chúng ta là một quốc gia ăn cắp. Chúng ta còn gì để giải thích hay biện minh?

LÊ HOÀNG
Theo Matviet.com

5 thoughts on “Signup is NOT allowed from your IP range

  1. Tác giả bài viết đã đi quá xa khi dùng từ “thế hệ ăn cắp” hoặc “quốc gia ăn cắp”. Ngay cả các nhà cung cấp dịch vụ bị thiệt hại cũng chưa bao giờ giám dùng từ này với người Việt Nam.

  2. Emm.. Are you tuned in to my tricky pet I have a fresh joke for you) Why did the big moron fall off the roof and the little moron didn’t? Because he was a little more on.

Gửi phản hồi

