Sử dụng e-newsletter trong tiếp cận và chăm sóc khách hàng

S dụng e-newsletter trong tiếp cn và chăm sóc khách hàng (CRM Việt Nam)
Doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc thu hút, và đặc biệt là giữ chân
khách hàng. Có rất nhiều chiến lược nhằm giữ chân khách hàng mà các
doanh nghiệp có thể áp dụng, một trong số đó là gửi e-mail newsletter
tới khách hàng, chứng tỏ cho khách hàng thấy họ có giá trị đối với
doanh nghiệp như thế nào.
 

Việc
gửi e-newsletter định kì, có thể hàng tháng hay hàng quý cũng là một
cách giúp doanh nghiệp có thể liên lạc thường xuyên hơn với các khách
hàng của mình. Thông qua việc gửi e-news, khách hàng sẽ luôn được cập
nhật những thông tin mới nhất trong hoạt động của doanh nghiệp, như
thông tin về bán hàng, sản phẩm mới, các đợt khuyến mại… Bên cạnh đó,
nếu gửi e-news kèm theo quà tặng hay phiếu thưởng, phiếu giảm giá sẽ
khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn, kích thích họ mua hàng và
doanh thu của doanh nghiệp qua bán hàng cũng nhờ đó sẽ gia tăng.

Tuy
nhiên, trong khi hàng ngày khách hàng nhận được không ít email quảng
cáo, cần lưu ý rằng e-newsletter mà doanh nghiệp gửi tới cho khách hàng
không chỉ bao gồm các quảng cáo về sản phẩm, với hình thức thể
hiện phong phú. Một e-newsletter hấp dẫn còn có thể bao gồm một số
thông tin quan trọng khác, chẳng hạn như các bài báo, hay nội dung các
cuộc phỏng vấn, trò chuyện với chuyên gia về sản phẩm hay chất lượng
dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó khách hàng có thể nhận được những lời
khuyên trong việc lựa chọn sản phẩm. Để đưa ra được những thông tin
hay, bổ ích, hấp dẫn khách hàng, doanh nghiệp phải luôn đặt mình vào vị
trí của khách hàng, không ngừng tìm hiểu nhu cầu, sở thích cũng như
những thay đổi, những xu hướng mới trong nhu cầu của khách hàng.

Nếu
không thể gửi e-newsletter một cách thường xuyên tới các khách hàng,
doanh nghiệp cũng có thể gửi email thông báo về hoạt động của doanh
nghiệp, khẳng định sự quan tâm của doanh nghiệp đối với khách hàng, hay
chỉ đơn giản là nói lời cảm ơn tới khách hàng vì đã lựa chọn sản phẩm
của công ty. Đây chính là cách chăm sóc khách hàng đơn giản nhưng rất
hiệu quả.

Khách
hàng có giá trị nhất chính là những khách hàng quen thuộc, lâu năm của
doanh nghiệp, vì vậy việc gửi e-newsletter tới những khách hàng này sẽ
góp phần làm cho mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp trở nên
bền vững hơn, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng như lợi nhuận mà doanh
nghiệp có được từ những khách hàng này cũng gia tăng từng ngày.

 Bên
cạnh đó, e-newsleter còn có thể được doanh nghiệp sử dụng để gửi tới
các khách hàng tiềm năng, hay khách hàng mục tiêu của mình. Tuy nhiên,
nội dung của các e-newsletter gửi tới những khách hàng này cần được lựa
chọn sao cho phù hợp với từng đối tượng, tránh một cách tiếp cận chung
cho tất cả các khách hàng.

Như
vậy, có thể thấy gửi e-newsletter với những nội dung phù hợp chính là
một cách tiếp cận khách hàng hiệu quả, vừa giúp doanh nghiệp có được
lòng tin cũng như mối quan hệ lâu bền đối với khách hàng cũ, vừa có thể
đem lại cho doanh nghiệp một số lượng không nhỏ các khách hàng mới.

Như Quỳnh
www.crmvietnam.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s