Chế độ ăn uống ngừa ung thư

(Dân trí) – Tỉ lệ mắc các chứng ung thư ngày càng tăng cao, bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của căn bệnh quái ác này. Ngay từ bây giờ, hãy bảo vệ bạn và gia đình khỏi “vòng nguy hiểm” này nhé.

Mối liên hệ giữa thực phẩm và bệnh ung thư

Các chuyên gia về bệnh ung thư trên toàn thế giới thấy rằng chế độ ăn uống có thể Tăng giảm 40% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ăn những thực phẩm không có lợi có thể làm tăng 40% nguy cơ mắc bệnh. Ngược lại, dùng đúng loại thực phẩm chứa các thành phần chống lại ung thư có thể tạo nên sự khác biệt lớn.

Ở mỗi một vùng miền, xuất hiện các loại bệnh ung thư khác nhau. Điều đó chứng tỏ, chế độ, thói quen ăn uống mỗi một nơi cũng góp phấn gây bệnh ung thư. Nghiên cứu này phản bác lại ý kiến cho rằng gien mới là yếu tố quyết định (Bởi lẽ cũng có một số người có chế độ ăn uống, tập thể dục đều đặn, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không hút thuốc, không uống rượu… mà vẫn bị ung thư).

Tạo thói quen

Chúng ta có thể tự bảo vệ mình bằng cách thay đổi những thói quen hàng ngày:

– Không hút thuốc

– Mỗi ngày không nên uống quá 2 cốc rượu

– Luôn tránh xa những chất gây ung thư, ô nhiễm và các chất hoá học

– Không nên để bị cháy nắng

– Đến khám bác sĩ khi thấy mình thường xuyên mệt mỏi, hoặc sau khi ốm, phải mất thời gian lâu mới hồi phục được.

– Tập thể dục đều đặn 3, 4 lần/tuần

– Thực hiện chế độ giảm cân nếu bạn bị béo phì hoặc thừa trọng lượng.

– Xem xét chế độ ăn uống: nên ăn những thực phẩm có thành phần ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa ôxy hoá và những thực phẩm nhiều chất xơ. Đồng thời cần tránh dùng một số thực phẩm.

Thực phẩm ngừa ung thư

– Cà chua đỏ có thể ngăn ngừa 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nấu chín hoặc ăn sống đều được. Nước sốt cà chua có khả năng chống ôxy hoá cao. Đây là thực phẩm khá rẻ và sẵn có nên có thể dùng một lượng lớn trong một ngày.

– Một số thành phần trong hành, tỏi kích thích cơ thể sinh ra enzyme có khả năng trung hoà các tế bào ung thư.

– Rau quả tươi có chứa nhiều chất chống ung thư.

Hạn chế dùng những thực phẩm sau:

– Mỡ béo động vật, có trong các loại thịt và các sản phẩm làm từ sữa

– Ăn quá nhiều bơ cũng không tốt

– Hạn chế dùng các loại bột tinh chế

– Không nên ăn quá nhiều đường, muối.

Nên:

– Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin B và axit folic, như là đậu hoặc rau bina.

– Những thực phẩm có chứa axit béo ômega-3 như cá (cá ngừ, cá hồi, cá thu) và dầu oliu. Loại dầu này giúp giảm lượng cholesterol xấu hiệu quả.

– Nên ăn thường xuyên đều đặn rau quả tươi, đặc biệt một số loại có khả năng chống lại ung thư như là rau có lá xanh, tỏi, hành, cà chua…

Ngọc Bích
Theo Health24

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s