Lưu ý khi làm đẹp eo – bụng

NÊN

1. Khi cảm thấy mình thực hiện một động tác nhiều lần khá dễ dàng, bạn nên xem lại tư thế và cách tập có bị sai sót không. Những sai sót nhỏ về tư thế trong lúc tập có thể gây ra những vấn đề không tốt cho những vùng cơ và xương quanh vùng bụng, nhất là cột sống.

2. Khi tập, bạn có thể dùng thêm tạ để đạt hiệu quả tốt hơn. Thông thường, bạn sẽ thấy mỏi cơ sau khi lặp lại một động tác khoảng 8-20 lần, nếu bạn lặp lại một động tác khoảng 25-30 lần (đúng tư thế) mà vẫn không thấy mỏi thì nên mang thêm tạ để giữ mức độ 8-20 lần lặp lại là thấy mỏi.

3. Khi chọn những loại máy móc, thiết bị tập luyện phần eo – bụng, bạn nên xem xét kỹ chức năng, cấu trúc của máy và nên tập thử để xem có gặp khó khăn gì không. Tác dụng và hình thức tập luyện cũng cần được kiểm tra trực tiếp, để tránh những tổn thương cho cơ thể mà không đạt kết quả mong muốn.

4. Khi chọn bài tập, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn cần hỏi ý kiến một hướng dẫn viên thể dục hoặc bác sĩ để chọn loại bài tập phù hợp với thể trạng vì có nhiều dạng bài tập chỉ thích hợp với từng người, đặc biệt là những người có vấn đề về cơ và xương.

KHÔNG NÊN

1. Bạn không cần tập mỗi động tác thật nhiều lần vì cơ bụng được cấu tạo từ những sợi cơ dài có thể co giãn nhanh, chỉ cần tập đủ số lượng cần thiết.

2. Các động tác trong một bài tập eo – bụng luôn được thiết kế nhằm tác động toàn diện lên cả vùng bụng, nên bạn không cần thiết phải cùng lúc tập nhiều loại bài tập khác nhau.

3. Cơ bụng cũng giống như các cơ bắp khác trong cơ thể, cần thời gian để thả lỏng và hồi phục sau những áp lực xuất hiện trong lúc tập. Vì thế, các bài tập eo – bụng không nhất thiết phải tập đều đặn hàng ngày và tập kéo dài trong một buổi tập. Chỉ cần khoảng 20 phút cho một lần tập và tập 3-4 buổi/tuần là đủ.

4. Những loại máy móc tạo kích thích từ điện đều buộc cơ thể bạn phải cùng hợp tác, nhưng sự hợp tác này lại gây đau đớn và thường là không hoàn toàn kích động những tín hiệu thần kinh cũng như hoá học, góp phần hiệu quả trong việc phát triển cơ bắp nên bạn không cần phải nhờ đến chúng trong tập luyện cơ bắp nói chung và tập eo – bụng nói riêng.

5. Đối với người trưởng thành, việc thực hiện động tác giữ thẳng chân trên sàn nhà gồng đầu gối thực hiện vài lần động tác cố gắng bật người lên, sẽ dồn nhiều áp lực không cần thiết vào vùng xương sống phía dưới và dễ gây ra chấn thương. Hãy thay đổi bằng cách bạn không phải duỗi và gồng cứng chân mà chỉ việc co đầu gối lại, bàn chân áp sát xuống nền nhà, sau đó dùng lực ở cơ bụng để nâng người lên mà không gây áp lực cho các vùng cơ khác. 

6. Khi bạn duỗi thẳng và nâng cả hai chân lên trong tư thế nằm thẳng trên sàn, cơ bụng cũng có chút cử động nhưng thật ra cơ có nhiệm vụ chính trong động tác này là cơ thắt lưng. Khi bạn thực hiện động tác, cơ thắt lưng kéo theo phần xương sống ở thắt lưng và cả xương đùi nên cử động này sẽ gây áp lực không cần thiết lên vùng xương sống ở thắt lưng và dây chằng của cột sống. Để thực hiện động tác này hiệu  quả và không gây chấn thương, bạn nên đặt một cái gối nhỏ sau thắt lưng để làm nghiêng phần xương chậu  đi, tránh được những áp llực kể trên

Trích từ Thông tin Y dược Việt Nam

One thought on “Lưu ý khi làm đẹp eo – bụng

  1. em , 25t , cao 1.5m, nặng 53kg , số vòng 82-70-92 .Hiện đang sử dụng đai quấn nóng để giảm eo, em thấy không có vấn đề gì về bị bỏng rát hay thấy khó chịu khi sử dụng, nhưng em nghe nói là sau khi sử dụng đai quấn nóng có ảnh hưởng đến việc sinh sản.E mong bác sĩ cho em lời khuyên , em có nên sử dụng đai quấn nóng này nữa hay không?, bác sĩ có thực đơn nào đơn giản không phức tạp để giảm cân không?, mong bác sĩ hồi âm cho em sớm, em cảm ơn bác sĩ nhiều lắm.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s