Thư rác từ các trang rao vặt,…

Khi bạn đăng ký thành viên của các trang rao vặt hãy cảnh giác, không nên dùng hòm thư chính thức của mình vì sẽ nhận được vô số những thư rác. Các trang này, trong quy định/chính sách không hề có điều khoản nào đảm bảo bảo mật thông tin của người đăng ký. Thông thường, người sử dụng internet ở VN chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất ít khi để ý đến vấn đề này. Và đây chính là khe hở để các trang kiểu như thế này bán thông tin (email, tên tuổi, thói quen,…) của khách hàng cho các công ty/tổ chức quảng cáo hay gửi spam.
Tôi đăng ký ở trang www.muabanraovat.com cách đây vài tháng bằng hòm thư cuongsoft@gmail.com và chỉ dùng hòm thư này một vài lần khi đăng tin rao vặt. Hôm nay mở ra thì thấy có 249 thư rác. Qua đó, tôi chợt hiểu rằng thông tin của những người sử dụng internet qua các trang kiểu này đang bị rao bán. Tất nhiên, có qua có lại, họ cung cấp dịch vụ cho mình không thu tiền, đổi lại mình phải bán thông tin. Đó chẳng qua cũng là chuyện bình thường. Tôi chỉ muốn khuyến cáo các bạn không nên đăng ký bằng hòm thư chính thức hay dùng mà nên tạo ra 1 hòm thư khác để đỡ mất công xóa thư rác hàng ngày.
Đã đến lúc các trang cung cấp nội dung nghiêm túc trên mạng cần đưa điều khoản không được bán nội dung khách hàng, bạn nhớ lưu ý nhé!
Nếu bạn cũng phát hiện ra có site như thế, hãy reply lại vào đây

2 thoughts on “Thư rác từ các trang rao vặt,…

Bình luận về bài viết này